Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Đái tháo đường trong thai kỳ

Tuy đái tháo đường và giới tính thai nhi nghe qua có vẻ không liên quan nhưng thực chất, vẫn có một sự kết nối. Các nhà khoa học ra nghiên cứu với rất nhiều mẹ bầu và rút ra kết luận là mang thai bé trai sẽ dễ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ hơn so với mang thai bé gái.



Theo một nghiên cứu mới đây được đăng trên Clinical Endocrinology & Metabolism (tạp chí y khoa chuyên về nội tiết và trao đổi chất), nguy cơ bị đái tháo đường thai kỳ trong thời gian mang thai cũng như bệnh đái tháo đường típ 2 có liên quan đến việc mẹ bầu mang thai bé trai hay bé gái. Những phụ nữ mang thai bé trai có nhiều khả năng mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ hơn phụ nữ mang thai bé gái.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát khoảng 643.000 phụ nữ Canada có con đầu lòng trong khoảng thời gian từ năm 2000 – 2010. Dù các nhà nghiên cứu đã khẳng định mối liên hệ giữa bệnh đái tháo đường thai kỳ với giới tính thai nhi nhưng hiện vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân và hậu quả.

Tiến sĩ Baiju Shah, Đại học Toronto, Nhật Bản, cho biết: “Chúng tôi cho rằng đái tháo đường thai kỳ được gây nên do sự kết hợp của các rối loạn chuyển hóa tiềm ẩn ở người mẹ và những thay đổi trao đổi chất tạm thời trong thời kỳ mang thai”. Nghiên cứu cho thấy thai bé trai gây ra những rối loạn chuyển hóa nhiều hơn so với thai bé gái.

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu còn cho thấy những phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ khi mang thai bé gái cũng có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường típ 2 cao hơn sau đó. Tuy nhiên, nguyên nhân có thể là do những phụ nữ này có những vấn đề sức khỏe khác.

Khoảng 1/10 phụ nữ mang thai bị đái tháo đường thai kỳ. Vì vậy, nhiều bà mẹ tỏ ra khá tò mò về những phát hiện về mối liên quan giữa đái tháo đường và giới tính thai nhi.

Để phòng tránh tiểu đường thai kỳ chúng ta nên sử dụng Bonidiabet để không bị mắc tiểu đường
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản Phẩm Bonidiabet

Bonidiabet nhập khẩu canada chính hãng, Được cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép. Hiện nay sản phẩm có mặt trên thị trường 10 năm được hàng triệu người việt tin dùng.

Bài đăng phổ biến