Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Cách bỏ thuốc lá hiệu quả với bonis mok



Nhắc tới dân xây dựng thì bất giác ai cũng nghĩ tới rượu chè, thuốc lá mặc dầu không phải ai cũng thế. Với anh Nguyễn Hữu Hiền, 37 tuổi, số 8, Sơn Tây, Ba Đình, Hà Nội cũng vậy, rượu chè thì anh chẳng ham hố nhưng thuốc lá thì anh lại nghiện rất nặng tưởng như không thể từ bỏ. Ấy thế mà dạo này dân công trình lại đang xôn xao rằng anh đã bỏ thuốc lá rồi, chỉ 5 ngày thôi, đúng là không thể tin được.


   Quá tò mò nên tôi đã tìm gặp anh, anh phá lên cười: “ Đúng rồi đấy, anh nghiện thuốc lá đã hơn 10 năm từ lúc mới ra trường và bước chân vào ngành xây dựng. Lúc đầu chỉ là ngửi khói thuốc của các anh các chú thôi, nhưng rồi những đêm thức khuya xa nhà, tụ tập với nhau làm anh cũng tập tành hút rồi nghiện lúc nào không hay. Mỗi ngày anh phải hút tới 20 điếu, rảnh ra cái là  hút, có chuyện vui hay buồn cũng hút. Mọi người thường hay trêu đùa rằng khéo sau này anh lấy thuốc lá làm vợ cũng nên.”

  Tôi ngạc nhiên: “ Thế động lực nào làm anh quyết tâm bỏ vậy?”

  Anh cười: “ Nói thật, từ lúc anh có người yêu tới lúc lấy vợ, sinh con, không biết bao nhiêu lần vợ anh khuyên bỏ thuốc, rồi chị đòi chia tay, li dị thậm chí là bồng bế con về nhà ngoại rồi mà anh cũng chẳng bỏ được. Lắm lúc chị làm căng quá thì anh cũng bỏ được khoảng 1, 2 tuần gì đấy nhưng rồi lại hút lại.



   Tới hôm xem được bài văn về bố của con trai, anh thấy con viết là bố em nghiện thuốc lá rất nặng làm mẹ suốt ngày càu nhàu, rồi hút thuốc có thể gây ung thư phổi và ảnh hưởng tới cả mọi người trong nhà nữa, em rất buồn và muốn bố bỏ thuốc lá nhưng chắc bố em chẳng chịu bỏ đâu. Anh thực sự rất xấu hổ khi đọc được bài văn ấy, quyết tâm bỏ thuốc lá cho bằng được, anh phải là tấm gương cho con chứ”.

  Nhấp ngụm trà anh lại tiếp: “ Trước đây  cũng từng bỏ rồi, biết là khó nên anh cũng hơi nản, cố gắng lên mạng xem có phương pháp nào bỏ hữu hiệu không thì anh thấy mọi người khen nước súc miệng giúp bỏ thuốc lá Boni Smok lắm. Thấy hay hay anh cũng mua dùng thử. Lần đầu tiên súc miệng bằng Boni Smok, anh hút thuốc lá luôn, một vị đắng ngắt lại hơi ngai ngái trào lên trong cổ họng, khó chịu, buồn nôn vô cùng làm anh sợ quá vứt luôn thuốc lá đi.


  Từ hôm đó ngày nào anh cũng làm như thế đều đặn 5, 6 lần 1 ngày. Đúng là kì lạ, tới ngày thứ 6 là anh chẳng thèm hút 1 điếu thuốc nào nữa, thậm chí là tới chỗ làm ngửi mùi thuốc lá, cái vị đắng, khó chịu ấy lại ùa về, bạn bè mời thuốc lá mà anh nhất quyết từ chối bằng được. Mà kể ra từ hồi bỏ thuốc tới giờ anh thấy mình khỏe hẳn, da dẻ hồng hào, ăn uống ngon miệng hơn, ngủ được mà nhà cửa cũng yên ấm, vui vẻ hơn thì phải.”

  Nhìn anh cười, tôi thấy hình ảnh một người cha với tấm lòng cao cả, chúc gia đình anh một năm mới an khang, sức khỏe và hạnh phúc.   
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản Phẩm Bonidiabet

Bonidiabet nhập khẩu canada chính hãng, Được cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép. Hiện nay sản phẩm có mặt trên thị trường 10 năm được hàng triệu người việt tin dùng.