Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Vĩnh biệt thuốc lá trong 5 ngày


Vĩnh biệt thuốc lá trong 5 ngày


Ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng chẳng mấy người có thể từ bỏ được sự quyến rũ của làn khói trắng này. Nhưng với anh  Nguyễn Văn Lành, 45 tuổi ở 1272 ấp Vĩnh Phước, xã Vĩnh Thanh, Nhân Trạch, Đồng Nai thì lại khác, sau khi tìm được phương pháp thì bỏ thuốc lá lại quá dễ dàng với anh. Anh chia sẻ : “Hút thuốc lá đã 30 năm từ ngày còn là thanh niên, nghe theo bạn bè rủ rê rằng hút thuốc lá mới thể hiện được bản lĩnh đàn ông nên anh cũng tập tành hút, rồi thành con nghiện lúc nào chẳng hay. Mỗi ngày anh đốt hết 2 bao thuốc, ăn cũng hút, ngủ cũng hút. Vì hút nhiều như thế nên anh rất hay bị viêm phế quản, viêm phổi, sức khỏe suy giảm, gia đình anh còn nói rằng nếu không bỏ thuốc lá thì bố mẹ sẽ từ con, vợ sẽ li dị chồng. Anh biết là họ chỉ dọa thôi nên cũng giả vờ hứa lên xuống rằng sẽ bỏ nhưng rồi lại đâu vào đấy.


  Mãi tới một lần anh nhìn thấy đứa con trai mới hơn 10 tuổi đầu đang lén lút hút thuốc, giận quá anh giật ngay điếu thuốc từ tay con rồi thẳng tay tát cho thằng bé một cái. Nó nhìn anh với ánh mắt giận dữ và hét lên “sao bố hút được mà con thì không?” làm anh chết đứng người, tại anh hút nên thằng bé mới học đòi theo bố.

  Sau lần đó anh quyết tâm bỏ, nhưng quyết tâm là một chuyện, bỏ được hay không lại là chuyện khác. Đầu tiên anh dùng ý chí của mình để bỏ nhưng hễ nhìn thấy ai hút thuốc hay ngửi thấy mùi khói thuốc là người lại cồn cào bứt rứt khó chịu, được đúng vài ngày thì anh hút lại. Nghe quảng cáo mấy loại như kẹo ngậm, miếng dán, anh cũng mua dùng cả tháng trời mà chẳng bỏ được điếu thuốc nào, tiền thì mất mà tật thì vẫn mang theo người.”


  Tôi tò mò: “Vậy mà sao anh bỏ được nhanh thế ?”

  Anh cười :”Một lần đọc được bài báo nói về sản phẩm Boni Smok – nước súc miệng giúp bỏ thuốc lá chỉ trong vòng 1 tuần. Không chút phân vân anh mua luôn vì thấy giá thành thì không đắt mà lại nhanh nên cớ gì mà không thử. Súc miệng xong là anh hít luôn một hơi thuốc, một vị đắng, ngai ngái lan tỏa khắp vòm miệng, hít thêm hơi nữa thì thấy nôn nao khó chịu, mọi thứ trong bụng chỉ trực trào ra ngoài. Cả ngày hôm ấy, cái cảm giác này cứ đeo đuổi anh mãi. Rồi cứ thế anh chán dần thuốc lá, cơn thèm cũng giảm dần, nhìn thấy người khác hút cũng không bứt rứt, cồn cào nữa chẳng thế mà chỉ 5 ngày là anh bỏ hẳn thuốc lá luôn.


  Sau khi bỏ thành công, anh cũng mua luôn về cho thằng cu con, nó mới hút nên bỏ nhanh lắm, chỉ một chai bé mà đã bỏ được rồi. Anh phục cái Boni-Smok thật đấy.”

  Anh cười vui vẻ, hạnh phúc đơn sơ đã lại quay trở lại ngôi nhà nhỏ bé này. Đúng là bỏ được một thứ mà lấy lại được gấp bội lần, cảm ơn Boni-Smok nhé.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản Phẩm Bonidiabet

Bonidiabet nhập khẩu canada chính hãng, Được cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép. Hiện nay sản phẩm có mặt trên thị trường 10 năm được hàng triệu người việt tin dùng.