Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Bảo vệ trẻ bị hen suyễn khỏi những tác hại của khói thuốc lá

Từ trước đến nay, khói thuốc lá luôn là thủ phạm gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính người sử dụng và những người xung quanh. Trẻ em là một trong những nhân tố chịu ảnh hưởng của khói thuốc lá khi người lớn sử dụng. Trẻ ngửi phải khói thuốc và lên cơn hen, khó thở, khò khè phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, nói đến tác hại của thuốc lá, bao gồm cả hút trực tiếp và hút thụ động (hít phải khói thuốc) thì rất nhiều và không còn phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu ung thư, tim mạch, đột quỵ, huyết áp… là những nguy cơ do tác động lâu dài của thuốc lá thì bệnh về hô hấp, hen phế quản là những tác động trực tiếp của khói thuốc đến trẻ em.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hen suyễn, khó thở, khò khè ở trẻ em là do người lớn hút thuốc lá trong nhà, trẻ hít khói thuốc nhiều,… phải cấp cứu. Trẻ em thường chưa có ý thức về những nguy hại của thuốc, vì vậy phụ huynh, những người lớn cần có biện pháp bảo vệ trẻ khỏi những yếu tố có hại này.


Hút thuốc lá thụ động ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Theo bà Lê Thị Thanh Hương, Trường ĐH Y tế công cộng, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khói thuốc lá chính là một trong những tác nhân gây nên viêm đường hô hấp ở trẻ. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 150.000 - 300.000 trẻ em dưới 18 tháng tuổi bị viêm phế quản hoặc viêm phổi có liên quan đến môi trường có khói thuốc lá. 

TS Hương cũng cho biết, những nghiên cứu trên thế giới cũng chỉ ra, những đứa trẻ sống trong gia đình có người hút thuốc, đặc biệt là người mẹ hút thuốc sẽ làm tăng tỉ lệ mắc bệnh hen suyễn. 


Trẻ em nếu tiếp xúc với khói thuốc lá thì trẻ sẽ gặp phải các vấn đề sau:

Ho, lên cơn hen suyễn với tần suất tăng lên, làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt trong cuộc sống.

Nguy cơ cao gặp phải cơn hen suyễn nặng và phải nhập viện khẩn cấp

Sử dụng thuốc chữa bệnh suyễn với liều lượng nhiều

Khói thuốc gây nên những vấn đề liên quan đến hô hấp, dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, nguy cơ viêm phổi…

Trẻ dễ bị viêm tai giữa, làm tăng nguy cơ nhiễm lao phổi, khởi phát cơn hen, viêm phổi, làm trẻ thường xuyên ho, sổ mũi, khàn tiếng và có thể gây đột tử bất thường ở trẻ sơ sinh.
TS Dũng cũng cho biết thêm, những nghiên cứu trên thế giới chứng minh, hơi thuốc lá làm giảm tốc độ phát triển chức năng phổi ở trẻ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chúng ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh những em bé ngồi trong lòng người lớn chơi đùa, còn người lớn vẫn thản nhiên hút thuốc…

Bảo vệ trẻ bị hen suyễn khỏi những tác hại của khói thuốc lá


Ngoài ra, nhiều cuộc khảo sát cho thấy những trẻ lớn khi nhìn thấy người lớn hút thuốc thì có thói quen tập tành, bắt chước hút thep. Vì vậy, phụ huynh, những người lớn tuổi nếu hút thuốc lá thì cần phải bỏ ngay và nhắc nhở người nhà không nên hút thuốc trước mặt trẻ. 


Biện pháp bảo vệ trẻ khỏi khói thuốc lá 

- Phụ huynh không nên lơ là trong việc bảo vệ con trẻ khỏi khói thuốc lá bởi trẻ rất dễ tiếp xúc với những yếu tố có hại này khi đang vui chơi, tham gia các hoạt động hàng ngày. Một số biện pháp ngăn không cho trẻ hít phải thuốc lá như: 
- Khi có khách đến nhà, có hút thuốc lá thì cần nói rõ nhà có trẻ con và nhắc họ không hút thuốc lá.
- Không cho trẻ đến những nơi có nhiều người hút thuốc như: quán ăn, café, trạm xe, giặt giũ quần áo của trẻ thật sạch bởi khói thuốc có thể bám vào khi trẻ đi chơi ngoài đường.
- Nhắc nhở bạn bè, người thân nên bỏ thuốc lá
- Bản thân có thói quen hút thuốc lá thì nên cai ngay
- Phương pháp cai thuốc lá hiệu quả
- Những người nghiện thuốc lá được khuyến cáo cai thuốc để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh.

Thông thường, ở những người nghiện thuốc, cảm giác cực kỳ thèm thuốc sẽ kéo dài khoảng từ 1-5 phút. Lúc này, bạn cần súc miệng bằng Boni-Smok ngay trước khi bạn muốn hút thuốc 2 phút.

Boni-Smok rất tốt đối với những trường hợp muốn cai thuốc lá bởi có thể làm thay đổi mùi vị thuốc lá khi hút. Các hoạt chất có trong Boni-Smok sẽ phản ứng với nicotine trong khói thuốc, làm mất vị ngon của thuốc lá khi hút, giúp người nghiện chán khói thuốc và hết cơn thèm thuốc.

Ngoài ra, Boni-Smok giúp làm sạch, chống hôi miệng, phòng viêm lợi, ngừa sâu răng. Làm thay đổi mùi vị thuốc lá khi hút. Giúp bạn từ bỏ thói quen hút thuốc

Đặc biệt, Boni-Smok được điều chế từ các loại thảo dược như: tinh chất kim hoa ngân, tinh chất dầu quế, tinh chất bồ công anh, tinh chất cúc hoa, Acid citric, Natri sunfat…, đã được cấp giấy phép của Bộ Y tế, hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Biện pháp bỏ thuốc lá bằng Boni-Smok có tỉ lệ thành công cao hơn, an toàn cho người sử dụng, chi phí bằng 1/20 sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá một cách triệt để trong vòng 3 - 7 ngày.

Cách dùng: Ngày súc miệng 2-3 lần, mỗi lần 20-30 ml trước khi hút thuốc lá. Súc miệng trong khoảng 30 giây. Không được uống.

Vp tư vấn: 204H- Đội Cấn- Ba đình – Hà Nội, liên hệ qua sđt: 18001044 để được tư vấn cụ thể.   


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản Phẩm Bonidiabet

Bonidiabet nhập khẩu canada chính hãng, Được cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép. Hiện nay sản phẩm có mặt trên thị trường 10 năm được hàng triệu người việt tin dùng.

Bài đăng phổ biến