Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ yếu sinh lý



Yếu sinh lý là bệnh mà không một nam giới nào mong muốn mình mắc phải. Bệnh không chỉ khiến nam giới có cảm giác thiếu tự tin trước người bạn đời mà còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ yếu sinh lý ở nam giới. Vậy người nghiện thuốc lá cần cai thuốc như thế nào để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì trong thuốc lá có tới 4.000 chất độc hại, nhiều người tưởng rằng khi hút thuốc lá vào phổi thì chỉ ảnh hưởng đến phổi, nhưng không, những chất độc hại hòa quyện với Oxygen đi vào máu và đi thẳng vào hệ mạch nuôi dưỡng “cậu nhỏ” – “nhà máy” sản xuất hormone và tinh binh.

thuốc lá làm tăng nguy cơ yếu sinh lý



Những nguy hại khôn lường của hút thuốc lá đến chức năng sinh lý nam giới

·        Giảm sản xuất testosterone, từ đó làm giảm ham muốn tình dục.
·        Giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng tỉ lệ tinh trùng bị dị dạng, cụt đuôi, di động kém. Theo một thí nghiệm của các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, nếu nam giới trưởng thành mỗi ngày hút 30 điếu thuốc thì khả năng tinh trùng sống sót chỉ còn 40%, đồng thời số lượng tinh trùng dị dạng tăng cao. Đặc biệt, đối với những người nghiện thuốc nặng thì số lượng tinh trùng bị suy giảm đi rất nhiều.
·        Nguy cơ viêm nhiễm hệ thống sinh dục, khiến cho tinh trùng khó thể xâm nhập vào trứng, làm cho quá trình thụ thai khó diễn ra được, khả năng mang thai thấp.
·        Tăng nguy cơ bị liệt dương gấp 2 lần so với những người không hút thuốc do động mạch ở dương vật bị xơ vữa làm giảm tưới máu… Hút thuốc gây xơ vữa mạch, co mạch làm giảm dòng chảy do động mạch bị hẹp lại.
·        Tăng sự xâm nhập và di căn ung thư tuyến tiền liệt ở những người có sẵn ung thư.

Nguyên nhân dẫn đến những nguy hại này là do đâu?

- Hút thuốc làm tế bào Leydig- nhà máy sản xuất testosterol bị suy giảm.
- Khói thuốc gây nên tình trạng xơ vữa mạch máu, làm hẹp lòng động mạch, giảm tưới máu đến nhiều nơi trong cơ thể, trong đó có những mạch máu ở dương vật dẫn đến liệt dương do mạch máu. Ngoài ra, co mạch cũng là nguyên nhân dẫn đến liệt dương, tức là làm giảm dòng chảy do động mạch bị co hẹp lại. Chỉ cần hút 2 điếu thuốc là có thể gây nên co thắt động mạch.
- Những chất chuyển hóa trong khói thuốc được tìm thấy trong tinh dịch nam giới như: trans 3 hydroxycotinin, cotinine làm kìm hãm hoạt động của enzym choline acetyltransferase - enzyme quan trọng giúp tinh trùng hoạt động.

Phòng ngừa và cách khắc phục?

- Quyết tâm cai thuốc lá và tránh xa khói thuốc lá là cách phòng tránh tốt nhất đối với những người nghiện thuốc. Nếu kiên trì cai thuốc thì chức năng tình dục sẽ được cải thiện dần, đời sống vợ chồng cũng được cải thiện rất nhiều.

- Người hút thuốc lá nhiều sẽ gây nghiện, vì vậy việc cai thuốc đòi hỏi phải có quyết tâm cao. Nhiều người nghiện thuốc hỏi phương pháp cai thuốc như thế nào? Giải đáp khó khăn này, hiện nay trên thị trường có nước súc miệng giúp cai thuốc lá hiệu quả là Boni Smok.

Boni Smok rất tốt cho những người nghiện thuốc lá. Đây được xem là liệu pháp cai thuốc lá hữu hiệu. Boni Smok sẽ phản ứng với nicotine trong khói thuốc lá tạo nên vị đắng ngắt khiến bạn muốn bỏ ngay điếu thuốc, làm mất đi vị ngon của thuốc khi hút, người nghiện thuốc sẽ có cảm giác chán thuốc và hết cơn thèm. Từ đó, bạn có thể từ bỏ thói quen hút thuốc.

Boni Somk được điều chế từ các thảo dược như: kim ngân hoa, bồ công anh, cúc hoa, quế nên rất an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn không gây tác dụng phụ. Boni Smok được Bộ Y tế cấp giấy phép nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Khi có cảm giác thèm thuốc, bạn cần súc miệng bằng Boni-Smok khoảng 30s nhổ ra và hút thuốc ngay, các thành phần trong Boni Smok sẽ phản ứng với nicotin khiến cho bạn muốn bỏ ngay điếu thuốc. Mỗi ngày bạn chỉ cần làm như vậy từ 2-3 lần, mỗi lần 20-30 ml trước khi hút thuốc lá, Boni Smok sẽ giúp bạn cai nghiện thuốc lá trong vòng 3-7 ngày.


So với các liệu pháp cai nghiện thuốc lá bằng cách dán hay uống nicotine, biện pháp bỏ thuốc lá bằng Boni-Smok có tỉ lệ thành công cao hơn, an toàn hơn cho người sử dụng, chi phí bằng 1/20 sẽ giúp bạn cai thuốc lá một cách triệt để trong thời gian ngắn nhất.
 
boni smok bỏ thuốc lá đơn giản đến không ngờ

Hút thuốc là rất hại đối với cơ thể, sức khỏe, khiến cho cơ thể hay bị các bệnh ung thư phổi, các bệnh ung thư vòm họng. Đặc biệt, nó có ảnh hưởng xấu, khôn lường đến khả năng tình dục của nam giới. Vậy nên nam giới cần quyết tâm cao để bảo vệ sức khỏe của bản thân, hạnh phúc gia đình và những người xung quanh.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản Phẩm Bonidiabet

Bonidiabet nhập khẩu canada chính hãng, Được cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép. Hiện nay sản phẩm có mặt trên thị trường 10 năm được hàng triệu người việt tin dùng.

Bài đăng phổ biến