Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Đừng để thuốc lá hủy hoại cuộc đời bạn




Đừng để thuốc lá hủy hoại đời bạn. Ảnh: minh họa


   “Bố thân yêu, bố có biết ngày bố bỏ được thuốc lá là ngày con vô cùng hạnh phúc? Con gái càng thấy yêu bố hơn bội phần...” Đọc những dòng nhữ nắn nót trong tấm thiệp con gái gửi tặng, anh Trần Văn Phong, ở ngách 267/29, tổ 16, thôn Lâm Du, P. Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội rơm rớm nước mắt.

   
Anh hút thuốc từ trẻ. Lúc đầu thấy hay hay, thấy rất oai, nhưng cảm giác thích thú ban đầu dần dần trở thành thói quen khó bỏ từ lúc nào không hay. Là bảo vệ ca tối ở công ty CP giống cây trồng TW,  anh lại càng có cớ mượn điếu thuốc để tìm sự tỉnh táo. Ngày ít thì 1 bao, ngày nào công việc căng thẳng thì tới 2 bao. Vợ anh càu nhàu mãi, anh cũng muốn bỏ, thử bao nhiêu cách, từ kẹo cao su, thuốc lá điện tử nhưng đều không thành.

   Con trai anh cũng hút. Độ này nó bị ho liên tục, cứ khùng khục cả đêm. Bảo bỏ thuốc thì nó cười: “Bố hút bao nhiêu năm mà có sao đâu, chắc thay đổi thời tiết nên con ho thôi.”
   Khi chỉ có 2 vợ chồng với nhau, vợ anh khẽ nói “Anh xem thế nào, làm gương cho con cái...” Lời vợ nhẹ nhàng mà làm anh thao thức bao đêm. Nhưng vẫn chẳng biết làm thế nào mà bỏ được?


   Anh gọi điện cầu cứu cô em làm dược sỹ. Cô ấy mang về cho anh chai nước súc miệng giúp bỏ thuốc lá  Boni SmokBoni-Smok với thành phần hoàn toàn từ thảo dược gồm kim ngân hoa, cúc hoa, bồ công anh hoàn toàn không có tác dụng phụ nên anh yên tâm sử dụng. Khi thèm thuốc, anh lấy Boni-Smok ra súc rồi mới rít thuốc. Mỗi lần như vậy anh đều thấy đắng nghẹt, buồn nôn, khó chịu. Điếu thuốc chẳng còn ngon như trước. Nhưng sang tới ngày thứ 2 tự nhiên anh cứ thấy đầu ong ong, chân tay bủn rủn. Anh lại gọi cho cô em thì cô ấy giải thích đó là hội chứng bỏ thuốc, rất bình thường ở những người bỏ thuốc lá. Anh lại yên tâm tiếp tục dùng. Mỗi ngày trôi qua anh đều được sự động viên của cả gia đình. Sau khoảng 6 ngày, dùng hết lọ Boni-Smok thứ 2 là anh bỏ được. Bỏ được thuốc cảm thấy người khỏe khoắn hơn, anh tăng được 3kg nữa. Trước cổ họng cứ cảm giác có đờm nuốt khó, bây giờ bỏ thuốc cảm thấy hình như không còn. Thấy bạn bè hút anh còn sợ mùi khói thuốc lá như người chưa từng nghiện.


  Từ bỏ được thuốc lá, cảm thấy tự do lắm. Quan trọng hơn là anh đã có được sự tôn trọng và yêu thương của vợ con. Bây giờ niềm vui mới của anh là buổi sáng trở về nhà, giúp đỡ vợ con và chăm đàn cá cảnh.

  “Anh cũng được đấy chứ?” Anh cười vui vẻ. Tôi mỉm cười cầm chai Boni-Smok trong tay. Vâng, tôi tin từ bỏ được thói quen đeo đẳng mấy chục năm chắc chắn người đàn ông đó là người rất có bản lĩnh.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản Phẩm Bonidiabet

Bonidiabet nhập khẩu canada chính hãng, Được cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép. Hiện nay sản phẩm có mặt trên thị trường 10 năm được hàng triệu người việt tin dùng.